รายได้ของผู้ที่ทำงานในอเมริกา

no comment

รายได้ของผู้ที่จบปริญญาตรีและทำงานในอเมริกา Give Yourself an $18,000 Annual Raise In today’s volatile job market it’s more important than ever to have an educational edge over the competition. A bachelor’s degree can be your path to higher wages; according to the U.S. Bureau of Labor Statistics, holding a bachelor’s means earning about $18,000 more annually when compared to […]

View Full Post

OET

no comment

Occupational English Test: General Information Only online applications, pay online/cheque Can contact OET Centre if we would like to have the test administered in an unlisted city = open to new locations as long as there is enough demand Location of the test is only emailed to the candidate a few weeks before the day […]

View Full Post

IELTS

no comment

Preparation : การเตรียมตัวก่อนการสอบ การสอบ IELTS นี้อาจเทียบได้กับการคัดเลือกบุคคลที่มีความสามารถในการใช้ภาษาได้ดีเทียบเท่า หรือใกล้เคียงกับเจ้าของภาษา เพื่อนำไปใช้จริงในสังคมที่แวดล้อมไปด้วยชาวต่างชาติ ผู้สอบจึงควรเตรียมตัวโดยการฝึกภาษาทุกเมื่อเท่าที่จะทำได้ และนอกจะแม่นยำในการใช้ไวยกรณ์ด้านภาษาแล้ว ยังต้อนำความรู้นั้นไปใช้ได้จริง ซึ่งสามารถฝึกฝนได้จากการอ่านหนังสือพิมพ์ ฟังข่าวต่างประเทศ หรือใช้ Internet และติดตามข่าวสารบ้านเมืองตลอดเวลา เพราะข่าวสารเหล่านี้อาจเป็นประเด็นหนึ่งในข้อสอบก็ได้ และควรจำไว้ว่า การสอบ IELTS นี้มิได้ใช้ทดสอบผู้ที่มีความรู้เฉพาะด้านแต่ใช้วัดความรู้ทางด้านภาษาทั่วไป ต้องได้คะแนนเท่าไหร่จึงจะถือว่าผ่าน การสอบ IELTS เป็นเสมือนตัวกำหนดความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตจริง และผลคะแนนที่ได้จากการสอบนี้ก็ได้รับการยอมรับจากมหาวิทยาลัยและหน่ายงานจากนานาประเทศ ผลคะแนนนี้จะเป็นตัววัดระดับความสามารถ จึงไม่มีคำว่าผ่านหรือตก โดยทั่วไปมหาวิทยาลัยจะกำหนดคะแนนเฉลี่ยไว้ 6 คะแนนขึ้นไป ผู้สมัครสอบที่มีความประสงค์จะไปศึกษาต่อ ควรเลือกสอบหมวดการอ่านและการเขียนเชิงวิชาการ (Academic Reading and Writing Modules) ผู้สมัครสอบที่มีความประสงค์จะไปฝึกงานหรืออพยพย้ายถิ่นฐาน ควรเลือกสอบหมวดการอ่านและการเขียนเชิงการฝึกอบรมทั่วไป (General Training Reading and Writing Modules.) มวดการสอบเชิงวิชาการ (Academic Module) จะประเมินความรู้ความสามารถของผสมัครู้สอบในใช้การภาษาเชิงวิชาการเพื่อการศึกษา เช่น การเจรจาโต้ตอบที่ซับซ้อน การอภิปรายเกี่ยวกับแนวความคิดนามธรรม และ การจัดการข้อมูลต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ […]

View Full Post

โรงเรียนคุณธรรม

no comment

วลีเด็ด : ศ.นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี … บรรยายพิเศษ “โรงเรียนคุณธรรม” จัดโดย สมาคมผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมรอยัลริเวอร์ กทม. ๑. ยุคสมัยเปลี่ยนไป ความรู้การเรียนแพทย์สมัยก่อนของผมนำมาใช้ในปัจจุบันไม่ได้แล้ว ๒. ครู คือ คนสวนของโลก ๓. ครูผู้สอนต้องมีความรู้และรู้จักแสวงหาความรู้ ๔. ความตรงต่อเวลาสำคัญที่สุด ๕. ทศวรรษแห่งความมืดมน ระบบยุติธรรมที่อ่อนแอ ๖. ระบบการศึกษาไม่บ่มเพาะให้ห่วงใยรักประเทศชาติ ห่วงใยแต่พวกพ้อง ๗. การศึกษาต้องเอาปัญหาของประเทศโยงเข้าห้องเรียน ๘. โรงเรียนบางแห่งกำลังอยู่ในห้อง ICU ๙. ครูไม่จำเป็นต้องมีความเก่งด้านเทคโนโลยี แต่ต้องมีหน้าที่ผูกผังอบรมบ่มนิสัย แผลงคุณธรรมได้ทุกชั่วโมง ให้สร้างคนดีให้แก่บ้านเมือง ๑๐. ครูต้องสอนให้เด็กมีน้ำใจต่อเพื่อน รู้จักช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ให้นักเรียนรักครู ครูรักนักเรียน ๑๑. การสร้างคนดี ขอให้ถือเป็นหน้าที่ ๑๒. ต้องตั้งฐานะในสังคมครูอย่างเหมาะสม ต้องปลูกสำนึกโดยใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียง ๑๓. โรงเรียนก็เหมือนวัด ถ้า ผอ.เจ้าอาวาสไม่เอาอะไร […]

View Full Post